แนวทางการสร้างคอร์สหลักหมื่น เน้นขายได้จริง

เรากำลังอยู่ในยุคที่การเรียนรู้ไม่ได้มีจำกัดอยู่แค่ในโรงเรียนอีกต่อไป กระแสการเรียนออนไลน์กำลังมาแรงแบบทวีคุณขึ้นเรื่อยๆ นั่นจึงทำให้การผลิตคอร์สออนไลน์มากขึ้นตามไปด้วย แต่ใครจะไปเชื่อว่าคอร์สเรียนออนไลน์ที่ดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่งานอดิเรก งานเสริมของคุณครูหรือวิทยากรผู้มีความรู้ กลับสร้างรายได้มหาศาลซึ่งบางคอร์สราคาหลักหมื่น เลยทีเดียว! อีกทั้งผู้สอนไม่ได้ทำอาชีพครู อาจารย์เป็นหลักด้วย พวกเขาทำได้ยังไง? แนวทางในการสร้างคอร์สหลักหมื่นทำยังไง? คุณโชคดีแล้วที่ได้อ่านบทความนี้เพราะถ้าอ่านจบเรามีคำตอบให้คุณแน่นอน

วางแผนเริ่มต้นสร้างคอร์สออนไลน์

  • เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่คิดว่าคอร์สเรียนออนไลน์ต้องทำหรือสร้างโดยครู , อาจารย์ เท่านั้น 
  • ต้องปรับความเข้าใจใหม่เลยว่า ใครก็ตามที่มีความรู้และมีเครื่องมือที่พร้อม ก็สามารถสร้างคอร์สออนไลน์ได้
  • การเริ่มต้นสร้างคอร์สออนไลน์ก็มีวิธีการเตรียมตัวทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน เนื้อหา+ความรู้ เทคโนโลยีตัวช่วย เป็นต้น ซึ่งทุกคนสามารถเริ่มต้นสร้างคอร์สออนไลน์ได้ไม่มีจำกัด

รู้ว่าคนสนใจอะไร? อยากเรียนอะไร?

  • การสร้างคอร์สหลักหมื่นได้ เริ่มต้นนั้นหลายคนอาจจะข้ามไปส่วนของการผลิตเนื้อหา จนลืมไปว่าการวิเคราะห์ความต้องการของตลาดและกลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญมากๆ
  • แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าตอนนี้ความต้องการของตลาดคืออะไร?
  • ศึกษาเทรนด์ปัจจุบันว่าเรื่องไหนกำลังมาแรงและผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เช่น การลงทุนในคริปโต จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน การสร้างธุรกิจออนไลน์ เป็นต้น
  • ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เราสามารถหาได้จากกระแสในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย , Google Trend หรือตามเว็บบอร์ดที่คนมักจะตั้งกระทู้ถามเยอะๆ
  • หากเรามีอีเมลหรือบัญชีแพลตฟอร์มออนไลน์ของคอร์สอยู่แล้ว ยิ่งง่ายไปใหญ่เพราะปัจจุบันมีเครื่องมือออนไลน์มากมายที่จะช่วยวิเคราะห์ตลาดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ ตัวอย่างเช่น
  • Google Analytics : สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์และพฤติกรรมของผู้ใช้
  • Keyword Planner : ใช้เพื่อค้นหาคำหลักที่ผู้คนกำลังค้นหาเกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจ
  • Social Media Analytics : การวิเคราะห์ข้อมูลจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook Insights หรือ TikTok Analytics เพื่อดูว่าเนื้อหาใดได้รับความนิยม
  • สุดท้ายแล้วเรารู้ความต้องการของตลาดผู้บริโภคไปเพื่ออะไร? ก็เพื่อหาช่องว่างและโอกาสในตลาดในการทำคอร์สเรียนออนไลน์ให้ตรงกับ Demand ของผู้บริโภค

“ เพราะถ้า Demand สูง = โอกาสขายสูง = คอร์สหลักหมื่นเป็นจริงได้! “

สอนสิ่งที่ถนัดและขายได้

  • ก็จริงที่ว่าหากเราสร้างคอร์สเรียนคอร์สหนึ่งที่ตรงกับความต้องการของผู้เรียนส่วนใหญ่ คอร์สเรียนของเราคงจะทำเงินไม่น้อย
  • แต่ก็อย่าลืมว่า…เนื้อหาที่เราสอนนั้นก็ต้องมีคุณภาพที่คุ้มค่าด้วย แล้วการสอนที่มีคุณภาพทำยังไง? วิธีง่ายๆ เลยก็คือ สอนในสิ่งที่เรามีความรู้ ความถนัด ในเรื่องๆ หนึ่งแบบเชิงลึก ลึกมากๆ
  • ซึ่งสิ่งที่เรามีความรู้และถนัดก็ต้องมีความสอดคล้องกับความต้องการของตลาดด้วย เช่น
  • ตัวเรามีความถนัดด้านการทำไข่ตุ๋น กับ ความรู้ด้านการออกแบบเว็บไซต์ เราก็ต้องดูว่าตอนนี้แนวโน้มของผู้คนสนใจอะไรมากกว่ากันระหว่าง ไข่ตุ๋น vs ออกแบบเว็บไซต์
  • ผลลัพธ์อาจจะเป็นไข่ตุ๋นก็ได้! ซึ่งการเลือกสร้างคอร์สสอนทำไข่ตุ๋นสูตรเด็ด ก็คงมีโอกาสขายได้มากกว่านั่นเอง 
  • แต่คอร์สออกแบบเว็บไซต์ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ หากใจเรารักที่จะทำก็ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคแน่นอน
  • ดังนั้นแล้วเราหากเราจะทำคอร์สเรียนก็ควรจะสอนในสิ่งที่เรามีความเชี่ยวชาญ+เป็นที่สนใจของผู้บริโภคและมีโอกาสทำกำไรได้ด้วย

ออกแบบคอร์สให้เป็นระบบตอบโจทย์ผู้เรียน

  • การจะสร้างคอร์สเรียนให้มีคุณภาพ ใช่ว่าจะทำสุ่มสี่สุ่มห้าได้เลย ทุกอย่างต้องมีการวางแผน มีระบบระเบียบแบบแผนที่ชัดเจน
  • ขั้นแรกเราอาจจะต้องกำหนดวัตถุประสงค์ของคอร์สให้ชัดเจนว่าคอร์สของเรานั้น…
  • สอนอะไร ?
  • เนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? 
  • ผู้เรียนจะได้อะไรหลังจบหลักสูตร ?
  • จากนั้นก็จัดโครงสร้างเนื้อหาให้ครบถ้วนและเป็นระบบ 
  • แยกเนื้อหาออกเป็นส่วนย่อยเพื่อให้เข้าใจง่าย
  • สร้างโมดูลย่อยแบ่งแต่ละหัวข้อหลักเป็นบทเรียนย่อย
  • วางแผนระยะเวลาสำหรับแต่ละโมดูล
  • อาจจะมีเพิ่มบทสรุปเพื่อทบทวนเนื้อหาสำคัญ
  • อย่าลืมที่จะวางแผนเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้ที่เหมาะสม 
  • เลือกวิธีการสอน : ใช้การบรรยาย วิดีโอ แบบฝึกหัด หรือการทดสอบ
  • ใช้สื่อที่หลากหลาย: วิดีโอ เสียง ภาพ และเอกสารประกอบ
  • กิจกรรมและแบบฝึกหัด: ออกแบบกิจกรรมและแบบทดสอบเพื่อเพิ่มความเข้าใจเนื้อหา

ตัวอย่างแนวทางการเริ่มต้นสร้างคอร์สออนไลน์

พร้อมลุย! สร้างคอร์สคุณภาพหลักหมื่น

เมื่อวางแผนสร้างคอร์สออนไลน์เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง มีแบบแปนชัดเจนแล้ว ก็อย่ารอช้าเริ่มผลิตเนื้อหาที่จะทำการสอนในอคณ์สของเรา ทีนี้เราจะมาดูกันว่า ปัจจัยอะไรที่ทำให้คอร์สขายได้หลักหมื่น? มีแนวทางและเนื้อหาอะไรบ้างในการสร้างคอร์สเรียน? การตลาดและโปรโมทคอร์สทำยังไงบ้าง? เชื่อว่าอ่านจบแล้วทุกคนคงจะอยากเริ่มสร้างคอร์สของตัวเองขึ้นมาแน่นอน

สร้างเนื้อหาคุณภาพ รู้ลึก รู้จริง

  • ก่อนอื่นลองคิดภาพตามว่า คอร์สเรียนหนึ่งสอนเปิดร้านออนไลน์ เปรียบเทียบกับอีกคอร์สหนึ่งสอนทุรกิจออนไลน์และการยิง Ads คุณคิดว่าคอร์สไหนดูน่าสนใจกว่ากัน?
  • แน่นอนว่าคอร์สที่สอนการตลาด+ยิงAds ด้วยน่าสนใจมาก เพราะเนื้อหาที่เขานำเสนอให้มีความลึก ครบถ้วน กว้างกว่าแบบแรกนั่นเอง
  • ดังนั้น เนื้อหาที่เราจะสอนแก่ผู้เรียนนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งในการชี้วัดราคาของคอร์สได้เลย 
  • เนื้อหาเชิงลึก อัพเดททันสมัย
  • มีความถูกต้อง อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลน่าเชื่อถือ
  • เนื้อหาครบถ้วนตั้งแต่พื้นฐานจนระดับแอดวานซ์
  • หากเนื้อหาที่สอนมีความครอบคลุมและลึกซึ้งมากพอแล้ว กรณีการเรียนคอร์สสอนสดแบบ 1 ต่อ 1 หรือรับผู้เรียนแบบจำกัดจะยิ่งเพิ่มมูลค่าของคอร์สเรียนเข้าไปอีก
  • การที่คอร์สเรียนมีใบประกาศนียบัตรหรือใบรับรองที่อ้างอิงจากองกรค์ที่มีชื่อเสียงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการทำให้คอร์หลักหมื่นเป็นจริงได้!

ผลิตสื่อการสอนให้น่าสนใจ

  • ลองจินตนาการดูว่าหากเรามีเนื้อหาที่พิเศษพอจะสร้างคอร์สหลักหมื่นได้ แต่กับไม่มีสื่อการสอนที่ดีหรือน่าสนใจ จนผู้เรียนพากันเบื่อ+ไม่เข้าใจสิ่งที่เราสอน แบบนี้คอร์สหลักหมื่นคงเหลือหลักร้อยแน่ๆ
  • ดังนั้นสื่อการสอนที่ดีควรจะสอดคล้องกับเนื้อหา เปรียบเทียบเหมือนเป็นตัวช่วยตีความเนื้อหาให้ผู้เรียนเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • การผลิตสื่อการสอนจึงเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการสร้างคอร์สเรียนคุณภาพมาสักคอร์สหนึ่ง ตัวอย่างการใช้สื่อการสอนที่ดีเช่น…
  • การสร้างวิดีโอที่มีคุณภาพ ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำให้มีแบบแผน ใช้เครื่องมือรวมถึงเทคนิคการถ่ายทำให้น่าสนใจ ตัดต่อวิดีโอให้ออกมามีคุณภาพ
  • การใช้พวกรูปภาพ กราฟฟิก คลิปวิดีโอสั้น มาช่วยประกอบในสื่อการสอน เพื่ออธิบายหรือขยายความเนื้อหาให้เข้าใจได้ง่าย
  • ใช้เครื่องมือออนไลน์เพื่อการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน เช่น ผู้เรียนสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสอน การสร้างงานหรือแบบฝึกหัดที่สามารถแชร์ ดาวน์โหลด ส่งต่อได้
  • สื่อการสอนที่ดีไม่ได้จำกัดแค่เพียงการใช้มีเดียและเทคโนโลยีอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมถึงการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมความเข้าใจในเนื้อหาด้วย เช่น
  • คอร์สเรียนภาษาอินโดนีเซียมีการจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนร้องเพลงอินโดนีเซียสั้นๆ เพื่อเสริมการเรียนรู้
  • โดยเฉพาะคอร์สหลักหมื่นจากได้ค้นขว้าข้อมูลและประสบการณ์ส่วนตัวพบว่าหลังจากเรียนจบหลักสูตรแล้ว ผู้สอนจะแจกวิดีโอให้ผู้เรียนที่ได้เรียนไปทั้งหมดให้เป็นไฟล์เก็บเอาไว้ส่วนตัว

เลือกช่องทางการลงขายคอร์สให้น่าเชื่อถือ

  • การจะสร้างคอร์สหลักหมื่นได้ เราไม่ควรมองข้ามการเลือกใช้ช่องทางในการลงขายคอร์สของเรา เพราะถ้าเลือกใช้ช่องทางที่ถูกต้องคอร์สของเราก็จะน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ ดึงดูดผู้เรียนอีกมาก
  • ปัจจัยในการเลือกแพลตฟอร์มสำหรับเผยแพร่คอร์ส? คำตอบอยู่นี่…
  • ความง่ายในการใช้งาน: แพลตฟอร์มควรใช้งานง่าย ทั้งสำหรับผู้สอนและผู้เรียน
  • ฟีเจอร์การจัดการเนื้อหา: แพลตฟอร์มควรมีเครื่องมือสำหรับการอัปโหลด จัดการ และจัดระเบียบเนื้อหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การรองรับหลายรูปแบบของสื่อการสอน: ควรรองรับการอัปโหลดวิดีโอ เอกสาร เสียง และสื่ออินเตอร์แอคทีฟต่างๆ
  • ระบบการชำระเงิน: ควรรองรับการชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้
  • มีฟีเจอร์การสนับสนุนการเรียนรู้: แพลตฟอร์มควรมีฟีเจอร์เช่น การสนทนาสด ฟอรัม และการส่งข้อความเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • จากคุณสมบัติที่กล่าวมาล้วนเป็นคุณสมบัติของแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ที่มีคุณภาพ ยิ่งคอร์สของเราสร้างประสบการณืในการเรียนรู้ที่ดีให้กับผู้เรียนได้มากเท่าไหร่การสร้างคอร์สหลักหมื่นก็เป็นไปได้มากเท่านั้น
  • ช่องทางแพลตฟอร์มสำหรับเผยแพร่คอร์สเรียนที่นิยมในปี 2024
  • แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ : Udemy , SkillLane , Coursera 
  • เว็บไซต์ส่วนตัว : สร้างเว็บไซต์คอร์สของคุณเองโดยใช้พวก WordPress, Wix, หรือ Squarespace พร้อมปลั๊กอินอย่าง LearnDash หรือ LifterLMS

ปัจจัยในการเลือกแพลตฟอร์มสำหรับเผยแพร่คอร์ส

ได้เวลานำเสนอคอร์สด้วยการตลาดและโปรโมท

  • เมื่อเรามีคอร์สเรียนและเนื้อหาที่ลงขายไว้ในช่องทางต่างๆ แล้ว ต่อไปก็ได้เวลาที่เราต้องทำให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงคอร์สของเรา
  • ก่อนอื่นอาจจะเริ่มต้นด้วยการทำให้โปรไฟล์ของเราหรือผู้สอนมีความน่าเชื่อถือเสียก่อนโดย…
  • การใช้รูปภาพที่สุภาพเรียบร้อย
  • ระบุข้อมูลด้านประสบการณ์ ความรู้ รางวัล เกียรติยศ ที่น่าสนใจ
  • ทั้งนี้พยายามใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้หลากหลายเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ
  • พรีเซนต์คอร์สของเราบนช่องทางโซเชียลมีเดีย
  • Facebook: สร้าง Facebook Page สำหรับการโปรโมทคอร์สเรียนและใช้ Facebook Groups ในการสื่อสารกับกลุ่มคนที่สนใจ ใช้ Facebook Ads ในการโปรโมทคอร์ส
  • Instagram: สร้างเนื้อหาแบบรูปภาพหรือวิดีโอที่น่าสนใจและใช้ Instagram Stories และ IGTV ในการโปรโมทคอร์ส
  • YouTube: สร้างช่อง YouTube และทำวิดีโอตัวอย่างคอร์ส ใช้ YouTube Ads ในการโปรโมทคอร์ส
  • LinkedIn: โปรโมทคอร์สผ่าน LinkedIn สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจคอร์สเรียน
  • ใช้การตลาดออนไลน์อย่าง google และ SEO
  • Google Ads: ใช้โฆษณา Google ในการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์และการสมัครคอร์ส
  • หากเราลงคอร์สของเราไว้ในเว็บไซต์ส่วนตัว ก็สร้างเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับ SEO (Search engine optimization) โดยใช้ปลั๊กอินอย่าง Yoast SEO เป็นต้น
  • อย่าลืมที่จะออกแบบโฆษณาให้น่าสนใจ ให้ผู้เรียนได้เกิดการรับรู้ (Awareness) ว่าคอร์สของเราแม้ราคาหลักหมื่นแต่ได้ผลลัพธ์ที่ความคุ้มค่าแน่นอน

การปรับปรุงคอร์สอย่างต่อเนื่อง

  • เชื่อไหมว่า…คอร์สเรียนราคาหลักหมื่นหลายๆคอร์ส เริ่มแรกไม่ได้ราคาหลักหมื่นตั้งแต่ต้น แต่ผู้สอนได้พัฒนาปรับปรุงคอร์สเรียนอย่างต่อเนื่องจนอัพเกรดราคาและความคุ้มค่าได้
  • ดังนั้นเราจะปรับปรุงและพัฒนาคอร์สเรียนได้ เราก็ต้องรับฟังข้อเสนอแนะจากลูกค้าเสียก่อน
  • การรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าทที่ซื้อคอร์สของเรา ทำให้เราสามารถปรับปรุงส่วนที่ยังเป็นจุดอ่อน เสริมสร้างส่วนที่เป็นจุดแข็งของเราได้
  • รวมไปถึงการได้ความคิดเห็นใหม่ ข้อมูลใหม่ๆ ทำให้เราอัพเดทเนื้อหาคอร์สของเราปรับสไตล์รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาให้ทันสมัย สอดคล้องกับปัจจุบันมากขึ้น

โดยรวมแล้วมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้คอร์สเรียนมีราคาหลักหมื่นได้?

การตั้งราคาคอร์สนั้นมีหลายปัจจัยที่สำคัญมาก โดยเฉพาะหากเราต้องการตั้งราคาคอร์สหลักหมื่น ซึ่งปัจจัยโดยรวมในการทำให้คอร์สเรียนของเรามีราคาทที่สูงขึ้นนั้น มีดังนี้

ผลลัพธ์และคุณค่าที่มอบให้

  • คอร์สที่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจนและสร้างคุณค่าให้กับผู้เรียนหลังจากเรียนจบหลักสูตรแล้ว จะมีโอกาสตั้งราคาที่สูงกว่า
  • ยกตัวอย่าง คอร์สสอนยิงแอดโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย เมื่อผู้เรียนเรียนจบหลักสูตรสามารถยิงแอดโฆษณาหาลูกค้าเพิ่มยอดขายได้จริง ราคาของคอร์สจึงสูงกว่าทั่วไป
  • คอร์สที่ออกแบบมาอย่างละเอียดและตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนได้อย่างแท้จริง จะเพิ่มมูลค่าและความน่าเชื่อถือ

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของผู้สอน

  • ผู้สอนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ จะสามารถตั้งราคาคอร์สที่สูงขึ้นได้ 
  • เปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ เหมือนตอนที่เรียนมัธยมปลายกับตอนเรียนมหาลัย ที่เราต้องจ่ายค่าเทอมต่างกันเพราะต้นทุนในการจ้างวิทยากรหรืออาจารย์ต่างกัน นั่นเอง
  • ผู้สอนที่มีชื่อเสียงหรือได้รับการรับรองจากองค์กรที่มีชื่อเสียง ก็จะมีโอกาสในการเพิ่มมูลค่าให้กับคอร์สได้ไปในตัว เหมือนกับที่ยกตัวอย่างไป

ความต้องการของตลาดและกลุ่มเป้าหมาย

  • การทำความเข้าใจความต้องการและปัญหาของผู้เรียน จะช่วยกำหนดราคาคอร์สให้สอดคล้องกับความพร้อมในการจ่ายของผู้เรียน
  • หากคอร์สของเราสามารถแก้ปัญหาหรือเติมเต็มความต้องการที่สำคัญของผู้เรียนได้ ก็จะเพิ่มมูลค่าและความยินดีในการจ่ายราคาสูง
  • การสร้างคอร์สที่ตอบสนองความต้องการของตลาดส่วนใหญ่ มีโอกาสสูงที่จะสามารถขายในราคาหลักหมื่นได้
  • ในทางกลับกันคอร์สเรียนที่มีความเฉพาะเจาะจงมากๆ หาเรียนได้ยากเหมือนเป็นแรร์คลาสก็สามารถกำหนดราคาให้สูงได้เช่นกัน

ระยะเวลาของคอร์ส

  • หากสังเกตให้ดีจะพบว่าคอร์สเรียนบางคอร์สเน้นขายปริมาณเนื้อหาที่มัดรวมกันมาเป็นซีรี่ย์ กรณีแบบนี้เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ราคาคอร์สเรียนสามารถเพิ่มขึ้นสูงได้
  • ตัวอย่างเช่น คอร์สสอนเทรด Forex ตั้งแต่เริ่มต้นจนเทรดทำกำไรได้ด้วยตนเอง … คอร์สลักษณะแบบนี้ มีระยะเวลาในการสอนทที่ค่อนข้างนานดังนั้นราคาก็จะสูงตามไปด้วย
  • คอร์สเรียนที่มีเนื้อหาละเอียด ยาว ต้องการความต่อเนื่องในการเรียน มีโอกาศที่จัดทำแพ็คเก็จแบบเหมารวมในราคาหลักหมื่น
  • ซึ่งผู้เรียนจะมองว่ามันคุ้มค่าเพราะจ่ายราคาเดียวแต่ได้เรียนจนครบหลักสูตร ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเสียค่าเทอมหรือค่าเรียนพิเศษเป็นหมื่นเช่นกัน

กลยุทธ์การตลาดและการขาย

  • การสร้างการรับรู้ในแบรนด์และใช้ช่องทางการขายที่เหมาะสม จะเพิ่มมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับคอร์ส
  • การเสนอราคาพิเศษหรือการจำกัดจำนวนที่ขาย จะช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงคุณค่าของคอร์ส เช่น
  • คอร์สเรียนเทรด Forex ที่การันตีกำไรแน่นอน พร้อมส่ง Signal ให้ตลอดชีพ รับนักเรียนจำกัด 5 ทีเท่านั้น! คอร์สนี้จะสามารถเรียกความสนใจจนสามารถตั้งราคาสูงได้

ปัจจัยในการเพิ่มราคาคอร์สเรียน

สรุป

การจะสร้างคอร์สราคาหลักหมื่นได้นั้นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจากคอร์สทั่วไปก็คือ การที่คอร์สของเราต้องมีความ Unique ด้านเนื้อหา คือเนื้อหามีความรู้ในระดับลึก ผู้สอนก็ต้องมีโปรไฟล์ทที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึงวิดีโอและสื่อการสอนมีความน่าสนใจ แพลตฟอร์มที่ใช้เรียนก็ได้มาตรฐาน การโปรโมทและการตลาดยังสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้จำนวนมาก แม้ว่าปัจจัยเหล่านี้จะดูมากมายและยุ่งยากในการที่จะทำให้คอร์สเรียนคอร์สหนึ่งประสบความสำเร็จได้  แต่เชื่อเถอะว่าการสร้างคอร์สเรียนหนึ่งคอร์สให้ดีมีคุณภาพนั้นมันจะสร้างผลลัพธ์และผลตอบแทนอย่างมากมายจนคุณคาดไม่ถึง