ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนเป็นของคู่กายและการส่งสติ๊กเกอร์เพื่อสื่อสารก็กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่จะมีใครมองออกบ้างว่าสิ่งนี้มันมีโอกาสต่อยอดทางธุรกิจได้…. ใช่แล้ว! เรากำลังพูดถึงการทำสติ๊กเกอร์ขายซึ่งช่องทางการขายนี้เราจะเน้นไปที่ กลุ่ม Facebook เฉพาะทาง มันเป็นธุรกิจที่น่าสนใจแค่ไหน? มีขั้นตอนการทำยุ่งยากหรือไม่? คำตอบรอคุณอยู่ในบทความนี้แล้ว
ทำความรู้จักกับกลุ่ม Facebook เครื่องมือสร้างรายได้ที่ทรงพลัง
ช่องทางในการขายของออนไลน์นั้นต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางที่ยังคงแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ กลุ่ม Facebook ที่ยังคงได้รับความนิยมและยังคงเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์อยู่เสมอ มาทำความรู้จักกับกลุ่ม Facebook และโอกาศทางธุรกิจที่แฝงอยู่ในฟีเจอร์นี้ให้มากขึ้นกันเถอะ
กลุ่ม Facebook คืออะไร? แตกต่างจาก Page อย่างไร?
- กลุ่ม Facebook เป็นพื้นที่ออนไลน์สำหรับผู้คนที่มีความสนใจเดียวกันมาพบปะ แบ่งปันข้อมูลและสนทนากัน
- ขึ้นชื่อว่า “กลุ่ม” ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นพื้นที่แบบปิดหรือเฉพาะกลุ่ม ไม่ค่อยเปิดเผยแบบสาธารณะมากนัก แต่ทั้งนี้ เราก็สามารถตั้งค่ากลุ่มให้เป็นสาธารณะได้
- กลุ่ม Facebook นั้นเหมาะสำหรับการสนทนาเชิงลึกและการสร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงการสร้างตลาดการค้าออนไลน์ที่ใหญ่โตด้วย
- ทีนี้หลายคนยังสับสนระหว่าง กลุ่ม Facebook กับ Page อยู่ Page บน Facebook นั้นเป็นโปรไฟล์สาธารณะสำหรับธุรกิจ องค์กร ศิลปิน หรือบุคคลที่ต้องการสร้างการรับรู้แก่ผู้คนทั้งหลาย
- Page จะมุ่งเน้นการกระจายข่าวสาร โพสต์อัปเดต และโฆษณาสินค้าหรือบริการ ซึ่งบางครั้งการทำธุรกิจออนไลน์การใช้ Page Facebook ก็เป็นช่องทางที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน
- ความแตกต่างระหว่าง กลุ่ม Facebook และ Page
- กลุ่ม Facebook สามารถตั้งค่าเป็นส่วนตัวหรือเป็นความลับได้ ในขณะที่ Page เป็นสาธารณะเท่านั้น
- กลุ่มเน้นการสนทนาและการมีส่วนร่วมจากสมาชิก ในขณะที่ Page เน้นการกระจายข้อมูลและการติดตามข่าวสาร
- สมาชิกในกลุ่มสามารถโพสต์และแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ในขณะที่ Page การโพสต์หลักมาจากผู้ดูแลเพจ
ความแตกต่างระหว่าง กลุ่ม Facebook และ เพจ
ประโยชน์ของการสร้างกลุ่ม Facebook สำหรับธุรกิจ
- สร้างชุมชนที่แข็งแกร่งเพราะกลุ่ม Facebook จะเป็นพื้นที่สำหรับกลุ่มคนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ทำให้สมาชิกของกลุ่มส่วนมากนั้นมีความคิดและมุมมองไปในทางเดียวกัน
- สมาชิกกลุ่มมีโอกาสแชร์ความคิดเห็นและเสนอแนะโดยตรง เปรียบเสมือนเป็นพื้นที่อิสระในการแชร์ไอเดีย หรือกระแสฟีดแบ็คสำหรับธุรกิจ
- กลุ่ม Facebook สามารถเป็นพื้นที่สำหรับแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่นพิเศษ และข่าวสารจากธุรกิจได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากกลุ่มมีจำนวนสมาชิกที่มากขึ้นเชื่อว่าการสื่อสารจะตรงเป้ากว่า Page
- การสร้างกลุ่ม Facebook สามารถช่วยสร้างความผูกพันและความภักดีจากลูกค้า ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมต้องขายสติ๊กเกอร์ในกลุ่ม Facebook? โอกาสที่คุณอาจมองข้าม
- จากการเปิดเผยของผู้บริหาร Line ประเทศไทย พบว่าคนไทยยังคงนิยมใช้ Line เป็นแอพพลิเคชั่นหลักในการติดต่อสื่อสาร โดยมีข้อมูลเสริมอีกว่าคนไทยใช้ Line ในการติดต่อประมาณ 20 นาที/วัน
- ทำไมต้องพูดถึงแอพพลิเคชั่น Line ด้วย? ก็เพราะเรากำลังมองหาโอกาสในการทำธุรกิจขายสติ๊กเกอร์ยังไงล่ะ!! เพราะการใช้งาน Line สอดคล้องกับการใช้งานสติ๊กเกอร์ เปิดโอกาสให้คนที่ชอบออกแบบสามารถทำสติ๊กเกอร์ขายได้
- ยอดขายสติ๊กเกอร์โดยเฉพาะในแอพฯ Line นั้น ที่ผ่านมาถือว่าเติบโตมาตลอด โดยเฉพาะในปี 2017 ที่มียอดขายสติ๊กเกอร์เพิ่มขึ้นถึง 38%
- การขายสติ๊กเกอร์จึงกลายเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่เชื่อไหมว่า คนที่สร้างสติ๊กเกอร์ขายนั้นบางเดือนสร้างรายได้มากถึง 8 แสนบาท!!!
- ยิ่งเป็นกลุ่ม Facebook เฉพาะทางที่สมาชิกมีความสนใจในสิ่งเดียวกัน การสร้างและออกแบบสติ๊กเกอร์ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่ม ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสขายเข้าไปอีก
- สติ๊กเกอร์เปรียบเหมือนสินค้าชนิดหนึ่ง กลุ่ม Facebook ก็เปรียบเหมือนตลาดขนาดใหญ่ เมื่อทั้งสองมาบรรจบพบกัน นี่จึงกลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่น้อย
การเริ่มต้นสร้างกลุ่ม Facebook เฉพาะทาง
เอาล่ะ! ก่อนที่เราจะเริ่มต้นขายสติ๊กเกอร์นั้น เราก็จำเป็นต้องสร้างช่องทางที่เป็นเหมือนชุมชนขนาดใหญ่ ตลาดขนาดยักษ์ขึ้นมาให้ได้ก่อน ซึ่งตรงนี้เราจะสร้างกลุ่ม Facebook เฉพาะทางขึ้นมา โดยจะเน้นไปที่กลุ่ม Facebook ที่มีแนวโน้มจะสนใจซื้อขายและใช้สติ๊กเกอร์ในแอพฯ สื่อสารทั้งหลาย
สร้างกลุ่มอย่างไรให้โดนใจลูกค้าเป้าหมาย : เทคนิคการตั้งชื่อและกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
- ชื่อกลุ่มคือ First Impression แรกที่ผู้คนจะเห็น ควรเลือกใช้ชื่อที่ กระชับ เข้าใจง่ายและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น…
- หากกลุ่มของเราเป็นกลุ่มเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล : ชื่อกลุ่มเช่น กลุ่มสำหรับคนรักหงส์ ลิเวอร์พลูแฟนคลับ เป็นต้น
- หากกลุ่มของเราเป็นกลุ่มเกี่ยวกับความบันเทิง : เช่น กลุ่มคนรักซีรีส์ House of The Dragon เป็นต้น
- ตัวอย่างกลุ่มเฉพาะทางบน Facebook ที่มีแนวโน้มขายสติ๊กเกอร์ได้
- กลุ่มคนรักการถ่ายภาพ : เหมาะกับการขายสติ๊กเกอร์ประเภทรูปกราฟฟิค กล้องถ่ายรูป เป็นต้น
- กลุ่มการทำอาหารและสูตรอาหาร : เหมาะกับสติ๊กเกอร์ลายน่ารักที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ทำครัว
- กลุ่มคนรักการออกกำลังกายและฟิตเนส : เหมาะกับสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับฟิตเนส
- กลุ่มแฟนคลับซีรีส์และภาพยนต์ : เหมาะกับสติ๊กเกอร์ตัวละครเด่นๆ ที่ได้รับความนิยม
- กลุ่มเกมเมอร์ : เหมาะกับสติ๊กเกอร์ตัวละครเกม
- กลุ่มแฟนคลับสโมสรกีฬาต่างๆ : เหมาะกับสติ๊กเกอร์นักกีฬาคนโปรดของหลายๆ คน
- จำไว้ว่าการตั้งชื่อกลุ่มให้เข้าใจง่ายนั้น เป็นเหมือนการดึงดูดผู้คนที่สนใจในสิ่งนั้น ให้เข้ากลุ่ม Facebook ได้ง่ายขึ้น และการสร้างกลุ่ม Facebook ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่เรื่องของการตั้งชื่อ แต่ยังรวมถึงการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับสมาชิกและการนำเสนอสินค้าที่น่าสนใจด้วย
สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ : สร้างปฏิสัมพันธ์และดึงดูดสมาชิกใหม่
- ลองคิดดูว่าว่าหากเราวร้างกลุ่ม Facebook ขึ้นมา แล้วขายตรงอย่างหนัก ไม่มีการสื่อสารใดๆ เกิดขึ้น สมาชิกในกลุ่มคงหนีกระจายย้ายออกจากลุ่มกันหมด
- ดังนั้นการเป็นกลุ่ม Facebook นั้น หมายความว่า มันคือชุมชนที่แฝงไปด้วยการตลาด เราต้องบริหารเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ให้มีความน่าสนใจกับสมาชิกกลุ่ม
- ยกตัวอย่างเช่น แชร์บทความจากต่างประเทศที่เกี่ยวกับเนื้อหาของกลุ่ม
- สร้างกิจกรรมร่วมกันระหว่างสมาชิก
- ให้สมาชิกแชร์ประสบการณ์การส่วนตัว
- และเรื่องของการสื่อสารกับสมาชิกกลุ่ม ทำให้การสื่อสารเป็นกันเองโดยการใช้ภาษาที่สนุกสนานดูสนิทสนม
- เปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถโพสต์ตั้งคำถามหรือโพสต์ตามใจสมาชิกได้ แต่ทั้งนี้ควรตั้งค่าให้ผู้ดูแลกลุ่มตรวจสอบโพสต์ก่อนเสมอ เพื่อป้องกันโพสต์ที่ผิดกฏสาธารณะ
- สุดท้ายแม้ว่าเราตั้งใจจะขายสติ๊กเกอร์ แต่ไม่จำเป็นต้องนำเสนอแต่เรื่องสติ๊กเกอร์เสมอไป ลองหาเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง เช่น การ์ตูน, อนิเมะ, หรือตัวละครน่ารักๆ ที่เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ทางอ้อม มาผสมผสานเข้าด้วยกัน จะช่วยให้กลุ่มน่าสนใจมากขึ้น
กฎกติกาภายในกลุ่ม: สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเพื่อรักษากลุ่ม
- แน่นอนว่าการสร้างกลุ่ม Facebook ขึ้นมานั้นเมื่อมีสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้น หลายครั้งกลุ่มก็จะเริ่มไม่มีระบบระเบียบหรืออาจจะมีคนไม่หวังดีแฝงเข้ามาเพื่อโพสต์หรือทำกิจกรรมบางอย่างที่ไม่น่ารัก
- ดังนั้นการมีกฎกติกาภายในกลุ่ม Facebook จึงเป็นสิ่งสำคัญหากกลุ่มนั้นมีจำนวนสมาชิกที่มากพอ ซึ่งจะช่วยให้บรรยากาศในกลุ่มนั้นเป็นระเบียบ เรียบร้อย สมาชิกทุกคนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
- กำหนด กฎ กติกาให้สมาชิกรับรู้อย่างชัดเจน ว่าสิ่งใดทำได้สิ่งใดทำไม่ได้ โดยมีการระบุข้อตักเตือนและบทลงโทษสำหรับการฝ่าฝืนกฎของกลุ่มด้วย ซึ่งกฎกติกาเหล่านี้ ควรแจ้งตั้งแต่ก่อนสมาชิกจะเข้ากลุ่มหรือปักหมุดโพสต์ของกฏไว้บนสุดของกลุ่ม
- ตัวอย่างกฎกติกาที่ควรมี…
- ห้ามโพสต์โฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม
- ห้ามใช้คำหยาบคาย หรือดูหมิ่นผู้อื่น
- ห้ามเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น
- ช่วยกันรายงานโพสต์ที่ไม่เหมาะสม
การเริ่มต้นสร้าง กลุ่ม Facebook เฉพาะทาง
เทคนิคการขายสติ๊กเกอร์ในกลุ่ม
เมื่อเราได้สร้างกลุ่ม Facebook ขึ้นมาแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาที่เราจะเริ่มขายสติ๊กเกอร์เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มเปลี่ยนเป็นลูกค้าของเรา เหมือนกับเราได้สร้างชุมชนที่เป็นเหมือนตลาดออนไลน์ขายสินค้าคือสติ๊กเกอร์ในกลุ่มของเรานั่นเอง โดยเทคนิคในการสติ๊กเกอร์ในกลุ่ม Facebook นั้น ต้องคิดเสมอว่าทำอย่างไร ให้การขายของเราดูน่าสนใจและไม่รู้สึกเหมือนกดดันจนเกินไป
การออกแบบและสร้างสติ๊กเกอร์
- เมื่อเรามีกลุ่ม Facebook อยู่ในมือนั่นหมายความว่ามีกลุ่มลูกค้าด้วยเช่นกัน ดังนั้นการที่เราจะขายสติ๊กเกอร์ก็ควรออกแบบสติ๊กให้ตรงกับจุดประสงค์ของกลุ่ม เช่น
- กลุ่มแฟนคลับเชลซี สิงห์บลูเมืองไทย ก็ควรออกแบบสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับนักฟุตบอลมาขาย เป็นต้น
- กลุ่มคนออกำลังกาย ก็ควรออกแบบสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับออกกำลังกาย ฟิตเนส มาขาย เป็นต้น
- ก่อนจะเริ่มต้นขายสติ๊กเกอร์ เราก็ควรออกแบบสติ๊กเกอร์ให้โดดเด่นเสียก่อน โดยสติ๊กเกอร์ของเรานั้นต้องตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือสมาชิกในกลุ่ม เช่น
- หากสมาชิกส่วนใหญ่คือผู้หญิงวัย 18-30 ปี ก็ควรออกแบบสติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปภาพ ตัวการ์ตูน ฟ้อนต์ตัวหนังสือก็ควนจะอ่านง่าย สีสันก็ควรจะสดใสสวยงาม
- หากสมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้ชายวัย 18-35 ปี สติ๊กเกอร์ที่ชื่นชอบส่วนใหญ่ก็จะเป็น แนวตลกโปกฮา สร้างสีสันได้ หรือฟ้อนต์ของสติ๊กเกอร์แบบเท่ๆ
- หากต้องการตอบโจทย์สมาชิกทุกเพศทุกวัย อาจจะออกแบบสติ๊กเกอร์เป็นสัตว์เลี้ยงน่ารัก หรือ อะไรก็ตามที่กำลังเป็นกระแส
- โปรแกรมหรือเว็บไซต์ที่น่าสนใจสำหรับใช้ออกแบบสติ๊กเกอร์ มีอะไรบ้าง?
- Adobe Illustrator : โปรแกรมสำหรับออกแบบกราฟิกเวกเตอร์ เหมาะสำหรับการสร้างสติ๊กเกอร์ที่มีเส้นสายคมชัดและปรับขนาดได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพ
- Canva : เป็นเว็บไซต์ออกแบบกราฟิกออนไลน์ที่ใช้งานง่าย มีเทมเพลตสติ๊กเกอร์ไลน์ให้เลือกมากมาย สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ
- LINE Sticker Maker : แอพลิเคชั่นสำหรับสร้างสติ๊กเกอร์ที่ใช้สำหรับแอพฯ Line โดยเฉพาะ พร้อมทั้งวางขายบนไลน์ได้เลยหรือจะ Copy ลิงก์สติ๊กเกอร์มาวางขายในกลุ่มก็ได้
- Sticker maker : แอพพลิเคชั่นสำหรับสร้างสติ๊กเกอร์ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ใน WhatsApp ซึ่งออกแบบเองได้ง่ายๆ บนสมาร์ทโฟน
การตั้งราคาสติ๊กเกอร์และโปรโมชั่นพิเศษ
- หลังจากที่เราได้เปิดตัวขายสติ๊กเกอร์ให้แก่สมาชิกในกลุ่ม Facebook แล้ว ต่อไป เราก็ควรจะมีการตั้งราคาสติ๊กเกอร์ที่เหมาะสมพร้อมกับการมีส่วนลดหรือโปรโมชั่นมากระตุ้นการขาย
- ราคาของสติ๊กเกอร์นั้นตามตลาดส่วนใหญ่เรทราคาต่อสติ๊กเกอร์ 1 ชุด จะขายกันในราคา 15-35 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการออกแบบสติ๊กเกอร์
- ทั้งนี้โปรโมชั่นที่ควรนำมากระตุ้นยอดขายในกลุ่ม ควรเป็นโปรโมชั่นที่จำกัดเฉพาะในกลุ่มเพื่อสร้างความแตกต่างจากตลาดทั่วไป เช่น โปรโมชั่นส่วนลด ซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะคนในกลุ่มเท่านั้น เป็นต้น
อัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับใช้
- สติ๊กเกอร์ที่ขายดีนั้นส่วนใหญ่มักเป็นสติ๊กเกอร์ที่ออกแบบมาจาก ศิลปิน บุคลที่มีชื่อเสียงในระยะเวลานั้น เพื่อสร้างความน่ารักและยอดขาย เราจึงควรติดตามกระแสให้ทันเพื่อนำมาออกแบบสติ๊กเกอร์
- อีกหนึ่งสติ๊กเกอร์ขายดีมักเป็ฯสติ๊กเกอร์ที่เกี่ยวกับคำพูด คำคม หรือมุกตลก เพราะคนนิยมใช้กันเพื่อสื่อสารกับคนใกล้ชิด
- ตัวอย่างรูปแบบสติ๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน
- สติ๊กเกอร์สไตล์ Minimalist ใช้เส้นเรียบง่ายและสีพื้นฐานเพื่อสร้างสติ๊กเกอร์ที่ดูสะอาดและทันสมัย เน้นการใช้พื้นที่ว่างเพื่อให้สติ๊กเกอร์ดูไม่รกและเข้าใจง่าย
- สติ๊กเกอร์เคลื่อนไหว (Animated Stickers) เพิ่มการเคลื่อนไหวเล็กน้อยให้กับสติ๊กเกอร์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ใช้ GIF หรือการเคลื่อนไหวแบบ Loop เพื่อสร้างการติดต่อสื่อสารที่มีชีวิตชีวา
- ตัวละครน่ารักและสัตว์เลี้ยง สร้างตัวละครหรือสัตว์เลี้ยงที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ เพิ่มการแสดงอารมณ์และท่าทางที่น่ารักเพื่อดึงดูดความสนใจ
- ใช้คำพูดหรือประโยคสั้นๆ ที่สร้างความสนุกสนานและแรงบันดาลใจ ใช้ฟอนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสติ๊กเกอร์
ขยายฐานลูกค้าไปยังช่องทางอื่นๆ
- มีของดีก็ต้องบอกต่อ เมื่อกลุ่ม Facebook ของเรานั้นมีจำนวนสมาชิกที่มากพอแล้ว แต่เรายังต้องการขยายฐานสมาชิกเพิ่มไปอีก ก็ต้องใช้การโปรโมทกลุ่ม Facebook ของเรา
- แต่การโปรโมทกลุ่ม Facebook นั้นไม่เหมือนกับการยิง Ads บน Page ของ Facebook เราจึงจำเป็นต้องใช้โซเชียลมีเดียที่หลากหลายในการช่วยโปรโมท เช่น
ใช้แพลตฟอร์ม IG นี้เพื่อแชร์ภาพสติ๊กเกอร์และเบื้องหลังการออกแบบ รวมไปถึงใช้ฟีเจอร์ story และ reelsเหล่านี้เพื่อโปรโมทสติ๊กเกอร์พร้อมแปะลิงก์มายังกลุ่ม Facebook ของเราด้วย
- TikTok
ทำคอนเทนต์สร้างวิดีโอสั้น นำเสนอเกี่ยวกับสติ๊เกอร์ของเรา พร้อมขายไปในตัวหรืแจะนำเสนอกลุ่ม Facebook ของเราว่ามีความหลากหลายในการซื้อขายสติ๊กเกอร์มากแค่ไหน
จะไปไหนไกล ก็โปรโมทกลุ่มของเราบน Facebook เลยนี่แหละ! หาฐานลูกค้าหรือสมาชิกกลุ่มใหม่โดยการไปร่วมมือกับกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นคู่แข่งของเรา เช่น กลุ่มตลาดออนไลน์ เป็นต้น เพื่อเป็นการนำเสนอกลุ่มของเราไปในตัว
เทคนิคการขายสติ๊กเกอร์ในกลุ่ม Facebook
ตัวอย่างกลุ่ม Facebook ที่ขายสติ๊กเกอร์และประสบความสำเร็จ
- อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่ายังมีบางคนที่ยังสงสัยว่า สร้างกลุ่ม Facebook เพื่อทำสติ๊กเกอร์ขายมันเวิร์คจริงๆ เหรอ? ทีมงานขั้นเทพจึงมีตัวอย่างของกลุ่ม Facebook ที่เกี่ยวกับการซื้อขายสติ๊กเกอร์ สมาชิกหลักหมื่น!!!
- แต่เท่าท่าข้อมูลมานั้น ส่วนใหญ่การขายสติ๊กเกอร์จะขายสติ๊กเกอร์ของ Line เป็นหลักเพราะคนไทยนิยมใช้ Line มากที่สุดในประเทศ และ Line แทบจะเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่เปิดให้ซื้อขายสติ๊กเกอร์ได้
- ตัวอย่างกลุ่ม Facebook เฉพาะทางสำหรับขายสติ๊กเกอร์
- กลุ่มซื้อขาย สติ๊กเกอร์ไลน์&ธีมไลน์ : สมาชิก 1.3 หมื่น คน
- กลุ่มผู้ใช้สติ๊กเกอร์ไลน์แห่งประเทศไทย : สมาชิก 9.6 พัน คน
- ขายสติกเกอร์ไลน์ ธีมไลน์ ราคาถูก : สมาชิก 2.7 หมื่น คน
- เห็นไหมว่าการสร้างกลุ่ม Facebook เฉพาะทางนั้นสามารถทำให้เกิดเป็นแหล่งซื้อขายที่เติบโตได้ ใครที่กำลังมีความคิดริเริ่มจะหารายได้จากทางนี้ ก็ยังไม่สายที่จเริ่มต้นตอนนี้เพื่อให้กลุ่มของคุณประสบความสำเร็จและเติบโตตามกลุ่ม Facebook เหล่านี้ได้
สรุป
ในยุคนี้ที่โอกาสในการสร้างรายได้มีอยู่เต็มไปหมด มีช่องทางหนึ่งที่เป็นโอกาสที่น่าสนใจที่จะสร้างรายได้ก็คือช่องทางกลุ่ม Facebook โดยในกลุ่ม Facebook ที่เจาะจงหรือมีลักษณะเฉพาะทางจะยิ่งง่ายต่อการดึงดูดสมาชิกที่มีความสนใจต่อสิ่งเดียวกัน และนั่นก็เป็นโอกาสที่ดีในการขายสินค้าเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่ม Facebook ที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำการขายสินค้าในกลุ่มโดยเฉพาะ ในบทความนี้ก็ได้เสนอสินค้าที่เหมาะสำหรับคนชอบออกแบบ อีกทั้งยังใช้ความคิดสร้างสรรค์และทำเงินได้มากมายอีกด้วย นั่นก็คือการขายสติ๊กเกอร์ ซึ่งเทคนิคการขายนั้นก็มีแตกต่างกันไป ทั้งการออกแบบสติ๊กเกอร์ให้ตามเทรนด์ การจัดโปรโมชั่น การใช้ความนิยมในทางภาษา เป็นต้น ทั้งนี้ มีตัวอย่างให้เห็นว่าการทำแบบนี้สามารถประสบความสำเร็จกลายเป็นกลุ่ม Facebook ใหญ่โตที่มีสมาชิกมากมายพร้อมซื้อขายสติ๊กเกอร์กันอย่างล้นหลาม แล้วคุณล่ะ? พร้อมหรือยังกับเส้นทางการสร้างรายได้แบบนี้ หากพร้อมแล้วก็อย่ารอช้าเลย เริ่มต้นลงมือทำ ณ บัดนี้!!!